หน้าเว็บ

แหล่งต้นไม้จัดสวน และ ของแต่งสวน หาซื้อแถวไหนดี?



     สำหรับท่านที่อาศัยอยู่ในใจกลางกรุงเทพฯหรือพื้นที่ใกล้เคียง การมองหา แหล่งต้นไม้จัดสวน หรือสถานที่ๆจะหาซื้อ ต้นไม้จัดสวน หรือของแต่งสวนนั้นย่อมหาซื้อได้ไม่ยาก เพราะตามถนนหนทางต่างๆก็จะมีร้านขายไม้ดอกไม้ประดับเพื่อให้ลูกค้านำไปจัดสวนหรืออุปกรณ์ตกแต่งสวนแทรกอยู่ทั่วกรุงเทพฯอยู่แล้ว แต่จุดหลักๆเลยที่ใจกลางกรุงเทพฯก็จะมีที่สวนจตุจักรซึ่งทุกคนก็น่าจะทราบกันดีว่าเป็นแหล่งซื้อของแต่งบ้าน ยอดนิยมของคนกรุงเทพฯ สำหรับตลาดต้นไม้ในสวนจตุจักรจะเปิดขายวันอังคารถึงวันพฤหัสบดีมีไม้แทบทุกชนิดให้เลือกซื้อหากัน ส่วนของแต่งสวนก็มีเยอะแยะ เช่น กระถางปลูกต้นไม้, รูปปั้น, ประติมากรรม, อ่าง, แจกัน, หินประดับสวน, น้ำพุ, น้ำตก ฯลฯ เดินดูกันเป็นวันก็ไม่หมด(ของแต่งสวนวันธรรมดาก็มีเปิดร้านพอสมควรแต่ถ้าเป็นเสาร์-อาทิตย์ จะเปิดแทบทุกร้าน) หรือจะเป็นที่สนามหลวง2 ธนบุรี(เปิดทุกวัน)แต่ถ้าเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีต้นไม้ให้เลือกซื้อเยอะหน่อย หรือจะเป็นอีกที่ๆเป็นแหล่งต้นไม้สำหรับคนจัดสวนโดยเฉพาะแต่จะออกไปทางชานเมืองหน่อย ก็คือที่ถนนรังสิต-นครนายก ช่วงประมาณคลอง15 ซึ่งจะมีต้นไม้ให้เลือกซื้อเยอะมาก แน่นอนว่าสนนราคาก็ย่อมจะถูกกว่าซื้อในใจกลางกรุงเทพฯแต่ก็ต้องแลกด้วยการเดินทางไกลพอสมควร

ส่วนท่านที่อยู่ย่านบางบัวทองก็จะมีอีกที่ๆเป็นแหล่งต้นไม้จัดสวน ขนาดใหญ่ บนถนนกาญจนาภิเษกแถวๆช่วงบางใหญ่-บางบัวทอง หากขับรถผ่านมาแถวนี้ก็จะสังเกตเห็นร้านจำหน่ายต้นไม้และของแต่งสวนแต่งบ้านเรียงรายไปตามแนวถนนเยอะมาก ก็ลองแวะไปดูได้

ไม้กระถาง ของร้านขายต้นไม้ที่รอการจำหน่าย

     การจะออกไป หาซื้อต้นไม้จัดสวน แต่ละครั้งเราก็ต้องวางแผนไว้ก่อนว่าจะจัดสวนสไตล์ไหนให้เหมาะกับพื้นที่ภายในบริเวณบ้านของเราจะได้ไปแล้วไม่เสียเที่ยว เพราะไม้แต่งสวนที่มีขายอยู่ก็จะมีอยู่หลายขนาด หลายแนว เช่น ไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ ไม้ขนาดกลางหรือแบบขนาดเล็ก, ไม้ทรงพุ่ม, ไม้คลุมดิน, ไม้ดอก, ไม้ใบ, ไม้แบบที่เป็นกระถาง, ไม้ถุง ฯล

     หากจะซื้อแค่มาตกแต่งบ้านจำนวนไม่มากนักและไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าต้องเป็นต้นนั้นต้นนี้ ผมคิดว่าแหล่งต้นไม้จัดสวนที่น่าจะสะดวกที่สุดก็คือ การหาซื้อตามร้านไม้ดอกไม้ประดับทั่วไปที่แถอยู่แถวๆละแวกบ้านก็น่าจะเพียงพอแล้ว จะได้ไม่เสียเวลาไปไกลและสิ้นเปลืองค่าเดินทาง แต่สำหรับบางท่านที่มีต้นไม้ที่อยากได้อยู่ในใจแล้วต้องการหาไม้ที่ต้องการโดยเฉพาะและหาซื้อที่ไหนไม่ได้แล้วก็ลองไปดูแถวรังสิต-นครนายก นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright (c) 2014 ต้นไม้จัดสวน.blogspot.com