หน้าเว็บ

จัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็ก ตกแต่งหน้าบ้าน



     สำหรับท่านที่มีพื้นที่ว่างบริเวณหน้าบ้านไม่มากนัก แต่อยากจะ จัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็ก เพื่อตกแต่งบ้านส่วนที่อยู่ด้านหน้าให้สวยงามและยังต้องการใช้สอยพื้นที่ส่วนนี้ให้เป็นมุมพักผ่อนสำหรับครอบครัว หรือจะใช้เป็นพื้นที่สังสรรค์เล็กๆสำหรับเพื่อนฝูงหรือผู้มาเยี่ยมอาจกำลังคิดหาไอเดียว่าจะทำอย่างไรที่จะจัดสวนบ้าน บริเวณนี้ให้ลงตัว โดยมีโจทย์ที่ว่า ต้องการให้มีต้นไม้ตกแต่งสวนบ้างเพื่อให้มีสีเขียวของธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกที่ร่มรื่นสบายตาและผ่อนคลาย แต่เมื่อลงต้นไม้แล้วต้องไม่รกทึบกินพื้นที่จนเกินไปจนไม่สามารถใช้สอยประโยชน์จากพื้นที่ส่วนนี้ได้

ก็แนะนำไอเดียจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็ก ตามรูปด้านบนเลยครับ เป็นการตกแต่งโดยการใช้ต้นไม้จัดสวน ที่ออกแนวเป็นทรงพุ่มที่สามารถตัดแต่งให้เป็นรูปทรงได้ และเป็นไม้ขนาดเล็กถึงขนาดกลาง เพื่อให้เหมาะสมกับบริเวณพื้นที่หน้าบ้านซึ่งมีพื้นที่จำกัด โดยการปลูกไม้ประดับจำพวกต้นไทร เช่น ไทร เกาหลี ไทรคอมแพค ให้เป็นพุ่มขนานไปกับแนวรั้วทั้งด้านหน้าและด้านข้าง หรือหากใครชอบไม้สไตล์ที่ให้ดอกและมีกลิ่นหอมอ่อนๆก็อาจเปลี่ยนเป็นต้นโมกพวงก็ได้ ส่วนบริเวณสนามหญ้าหน้าบ้านพื้นที่ส่วนหนึ่งก็เทปูนทำเป็นลานอเนกประสงค์สำหรับนั่งเล่นหรือจัดปาร์ตี้ในครอบครัว โดยอาจหาชุดโต๊ะหรือม้านั่งสนามมาวางตกแต่ง หรือจะปูเสื่อนั่งกับพื้นก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบ

 เทปูนพื้นหน้าบ้าน ตกแต่งด้วยกระเบื้อง ใช้เป็นลานอเนกประสงค์


 แผ่นปูทางเดินสวน แบบตกแต่งผิวด้วยกรวดล้าง


ตัวลานพื้นอเนกประสงค์นั้นจะตกแต่งโดยการปูกระเบื้องหรือจะตกแต่งโดยการปูแผ่นบล็อกก็สวยงามไปอีกแบบ แล้วแต่ความชอบ นอกจากนี้เพื่อไม่ให้พื้นที่สนามหน้าบ้านดูเรียบจนเกินไปก็อาจตกแต่งโดยการนำแผ่นคอนกรีตสำหรับปูทางเดินในสวน มาวางตกแต่งเป็นแนวทางเดินก็ได้ ซึ่งแผ่นปูทางเดินที่ว่านี้ก็มีอยู่หลายแบบหลายสไตล์ให้เลือกแล้วแต่ความชอบ เช่น แผ่นปูทางเดินแบบตกแต่งผิวด้วยกรวดล้าง, แผ่นปูทางเดินแบบปูกระเบื้องตกแต่งผิว, หรือจะเป็นแบบแผ่นคอนกรีต stamp

เสร็จแล้วครับ ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กของเรา ก็จะได้สวนสวยหน้าบ้านเอาไว้พักผ่อนกัน แบบไม่ต้องใช้ทุนมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright (c) 2014 ต้นไม้จัดสวน.blogspot.com